Thủ tục nhập khẩu nước rửa tay diệt khuẩn 2021 (mới)

Rate this post

Thủ tục nhập khẩu nước rửa tay diệt khuẩn 2021 (mới)

Bạn đang muốn nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn để kinh doanh tại Việt Nam? Bạn đang tìm đơn vị logistics uy tín cung cấp dịch vụ nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn về Việt Nam? Bạn đang muốn biết thuế nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn tại thời điểm này là bao nhiêu? có ưu đãi thuế nhập khẩu cho Nước rửa tay sát khuẩn không? Các quy định quản lý nhà nước đối với Nước rửa tay sát khuẩn? Thủ tục nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn thế nào? Quy trình nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn ra sao?

Tại bài viết dưới đây, Vận chuyển Việt Nhật với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn doanh nghiệp/cá nhân trên cả nước sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp những vấn đề trên.

Thủ tục nhập khẩu nước rửa tay sát khuẩn

Mã HS của Nước rửa tay sát khuẩn

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, nói chung, với bất cứ mặt hàng nào, để xác định đúng về chính sách, thuế, thủ tục nhập khẩu, đầu tiên cần xác định mã số HS của mặt hàng.

Nước rửa tay sát khuẩn có HS thuộc Chương 34: XÀ PHÒNG, CÁC CHẤT HỮU CƠ HOẠT ĐỘNG BỀ MẶT, CÁC CHẾ PHẨM DÙNG ĐỂ GIẶT, RỬA, CÁC CHẾ PHẨM BÔI TRƠN, CÁC LOẠI SÁP NHÂN TẠO, SÁP ĐÃ ĐƯỢC CHẾ BIẾN, CÁC CHẾ PHẨM DÙNG ĐỂ ĐÁNH BÓNG HOẶC TẨY SẠCH, NẾN VÀ CÁC SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ, BỘT NHÃO DÙNG LÀM HÌNH MẪU, SÁP DÙNG TRONG NHA KHOA VÀ CÁC CHẾ PHẨM DÙNG TRONG NHA KHOA CÓ THÀNH PHẦN CƠ BẢN LÀ THẠCH CAO 

Mã HS mặt hàng Mô tả
3401 Xà phòng; các sản phẩm và các chế phẩm hữu cơ hoạt động bề mặt dùng như xà phòng, ở dạng thanh, bánh, được nén thành miếng hoặc hình dạng nhất định, có hoặc không chứa xà phòng; các sản phẩm và các chế phẩm hữu cơ hoạt động bề mặt dùng để làm sạch da, ở dạng lỏng hoặc ở dạng kem và đã được đóng gói để bán lẻ, có hoặc không chứa xà phòng; giấy, mền xơ, nỉ và sản phẩm không dệt, đã thấm tẩm, tráng hoặc phủ xà phòng hoặc chất tẩy.
34013000 – Các sản phẩm và chế phẩm hữu cơ hoạt động bề mặt dùng để làm sạch da, dạng lỏng hoặc dạng kem và đã được đóng gói để bán lẻ, có hoặc không chứa xà phòng

Việc xác định chi tiết mã HS của một mặt hàng phải căn cứ vào tính chất, thành phần cấu tạo… của hàng hóa thực tế nhập khẩu. Theo quy định hiện hành, căn cứ để áp mã HS vào hàng hóa thực tế nhập khẩu tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở catalogue, tài liệu kỹ thuật (nếu có) hoặc/và đi giám định tại Cục Kiểm định hải quan. Kết quả kiểm tra thực tế của hải quan và kết quả của Cục Kiểm định hải quan xác định là cơ sở pháp lý để áp mã đối với hàng hóa nhập khẩu.

HS chúng tôi tư vấn kể trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Nước rửa tay sát khuẩn có cấm nhập khẩu vào Việt Nam không?

Theo quy định hiện hành, Nước rửa tay sát khuẩn không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, vì vậy, công ty có thể làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo quy định.

Chính sách nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn

Nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn cần giấy phép gì?

Nước rửa tay sát khuẩn dùng trong y tế và gia dụng có mã HS trên thuộc hàng hóa quản lý của Bộ y tế, Khi nhập khẩu thì cần giấy đăng ký lưu hành sản phẩm của Bộ Y Tế

Thủ tục nhập khẩu nước rửa tay sát khuẩn

Thủ tục hải quan nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn

Nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn cần giấy tờ gì? Nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn cần thủ tục gì?

Hồ sơ hải quan nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn:

Hồ sơ hải quan nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn thông thường bao gồm bản scan nộp điện tử hoặc bản gốc của các giấy tờ sau:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại) – Bản sao của doanh nghiệp, với một số chi cục, cần nộp bản gốc khi lô hàng áp dụng thuế ưu đãi đặc biệt với một số form C/O (vd: Form E)
  • Bill of lading (Vận đơn) – Bản sao của doanh nghiệp
  • Giấy giới thiệu – Bản chính
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ) – Bản gốc hoặc bản điện tử trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt
  • Một số trường hợp, thêm: Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa) – Bản sao của doanh nghiệp
  • Với một số chi cục: thêm Bản Thỏa thuận Phát triển Quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp – Bản chính
  • Chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm của Bộ Y Tế

Nhãn mác hàng hóa khi nhập khẩu

Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành.

Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

  1. a) Tên hàng hóa;
  2. b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
  3. c) Xuất xứ hàng hóa;
  4. d) Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa

Nhãn trang thiết bị y tế cần thể hiện:

a) Số lưu hành hoặc số giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế;

b) Số lô hoặc số sê ri của trang thiết bị y tế;

c) Ngày sản xuất, hạn sử dụng: Trang thiết bị y tế tiệt trùng, sử dụng một lần, thuốc thử, chất hiệu chuẩn, vật liệu kiểm soát, hóa chất phải ghi hạn sử dụng. Các trường hợp khác ghi ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng;

d) Thông tin cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, cơ sở bảo hành: Có thể được thể hiện trực tiếp trên nhãn trang thiết bị y tế hoặc ghi rõ hướng dẫn tra cứu các thông tin này trên nhãn trang thiết bị y tế.

Điều 54 “Nhãn trang thiết bị y tế”, Nghị định về Quản lý trang thiết bị y tế quy định:

1. Việc ghi nhãn trang thiết bị y tế thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về nhãn hàng hóa.

2. Trang thiết bị y tế nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung theo quy định tại khoản 1 Điều này thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá.

Thuế khi nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn

Khi nhập khẩu Nước rửa tay sát khuẩn về Việt Nam, người nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).

Thuế VAT của Nước rửa tay sát khuẩn là 10%.

Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của Nước rửa tay sát khuẩn hiện hành là 27%.

Trong trường hợp Nước rửa tay sát khuẩn được nhập khẩu từ các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam có thể sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng đủ các điều kiện mà hiệp định đưa ra. Bạn nên lưu ý nội dung này để được hưởng quyền lợi hợp pháp về ưu đãi thuế, hiện nay Việt Nam đã tham gia ký kết FTA với trên 50 quốc gia, vì vậy, nhiều khả năng khả năng mặt hàng bạn nhập khẩu được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

Hường Hường